วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

มีเซ็กซ์ ดียังไง?!

มีเซ็กซ์ ดียังไง?!



ที่ Marvin Gaye (นักร้องผิวหมึกผู้โด่งดัง เข้าของอันดับที่ 6 ของนักร้องที่เยี่ยมที่สุดตลอดกาลแห่งนิตยสารโรลลิ่งสโตน และยังติดอันดับ 18 ของการจัดอันดับ 100 ศิลปินที่เยี่ยมที่สุดตลอดกาล) ร้องเนื้อหาในเพลง “Sexual Healing” (เพลงนี้ได้รับรางวัลแกรมมี่ด้วย) นั่นเป็นเพียงความจริงครึ่งหนึ่ง!

การมีเพศสัมพันธ์ หรือชอบเรียกง่ายๆ ว่า เมคเลิฟ(make love) พูดชัดๆ ว่า มีเซ็กซ์(sex) นอกจากเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ให้ความเพลิดเพลินอันยอดเยี่ยม และใกล้ชิดเป็นหนึ่งเดียวกันกับคู่ของคุณแล้ว การมีกิจกรรมบนเตียงยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่(calories), ผ่อนคลายความตึงเครียด, และทำให้หลับง่าย

นั่นเป็นเรื่องที่รู้ๆ กันอยู่ ซึ่งถือว่า ยังน้อยไป

เพราะจริงๆ แล้ว การมีเซ็กซ์กับคนที่คุณรักสามารถทำให้สุขภาพของคุณกับเขา/เธอแข็งแรงสมบูรณ์ขึ้นอีกเยอะเลย เรามีข้อมูลจากการทดลองวิจัยของมหาวิทยาลัยชั้นนำในอเมริกา-ยุโรปมาบอก…

เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

ถ้าคุณมีเซ็กซ์แบบปลอดภัยอย่างพอเหมาะพอควร คุณจะไม่ป่วย

ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัย Wilkes ที่ฟิลาเดเฟีย พบว่า นักศึกษาผู้หมั่นกุ๊กกิ๊กกับแฟน 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์จะมีระดับภูมิคุ้มกันA (IgA) สูงขึ้นอย่างชัดเจน ยังผลให้ร่างกายสามารถต่อต้านไข้หวัดธรรมดาตลอดจนไข้หวัดใหญ่ได้ เมื่อเปรียบเทียบกับนักศึกษาที่ไม่เคยมีเซ็กซ์หรือมีเซ็กซ์มากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์


บรรเทาอาการปวดต่างๆ

การกระตุ้นปากมดลูกทำให้เกิดความสามารถในการต่อต้านอาการปวดต่างๆ ทั้งนี้เนื่องจากการหลั่งสารความสุข หรือที่เราคุ้นเรียกว่า สารเอ็นโดรฟิน(Endorphins)

ดร.Beverly Whipple มหาวิทยาลัย New Jersey มีความเห็นพ้องตรงกับสองนักเขียนระดับด็อกเตอร์: Barry Komisaruk กับ Carlos Beyer-Flores ทั้งสองท่านเขียนในหนังสือ The Science of Orgasm (ศาสตร์แห่งการบรรลุจุดสุดยอด) ว่า

“เมื่อผู้หญิงได้รับการกระตุ้นจุด G-spot (จุดกระสัน) และถึงจุดสุดยอด อาการปวดสามารถได้รับการบรรเทาถึง 100% ขณะที่ผู้หญิงที่ได้รับกระตุ้นจุดกระสันแล้วมีความสุขสุดเสียว แม้ไม่ไคลแมกซ์(climax ก็หมายถึง บรรลุจุดสุดยอด) อาการปวดก็ได้รับการบรรเทาลง 80%”

นั่นหมายความว่า การเล้าโลมทางเพศ หรือแม้แต่การเล่นผีผ้าห่มกับคนรัก สามารถบรรเทาอาการปวดหัว, ปวดประจำเดือน, ปวดข้อ, รวมทั้งปวดเรื้อรัง …อาการปวดต่างๆ ทุเลาลงตั้งแต่เป็นเวลาหลายนาทีถึง 24 ชั่วโมงเชียวล่ะ

มีความสุขขึ้น ชีวิตยืนยาวขึ้น

ความกระตือรืนร้นในชีวิตทางเพศทำให้ชีวิตแต่งงานมีความสุขขึ้น อธิบายชัดๆ ก็คือ ความพึงพอใจทางเพศเชื่อมโยงกับคุณภาพชีวิตทั้งหมด และเพิ่มจิตสำนึกในความเป็นอยู่ที่ดีทั้งชายหญิงทุกช่วงวัย

สำหรับผู้ชาย มีผลให้ชีวิตยืนยาวขึ้นด้วยซ้ำ จากการศึกษาอย่างต่อเนื่อง 10 ปีของนักวิจัยที่มหาวิทยาลัย Bristol ประเทศอังกฤษ ทำการตรวจสอบผู้ชายช่วงอายุระหว่าง 45 ถึง 59 ปีใน South Wales จำนวน 918 คน ในประเด็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างการถึงจุดสุดยอดบ่อยๆ กับความตาย ได้ผลสรุปว่า ผู้ชายที่ถึงจุดสุดยอดบ่อยๆ (สัปดาห์ละ 2 ครั้งหรือมากกว่า) เป็นเวลามากกว่า 10 ปี จะมีอัตราเสี่ยงต่อความตายต่ำกว่าผู้ชายที่บรรลุจุดสุดยอดน้อยกว่า 1 ครั้งต่อเดือน 50% แน่ะ

ผู้หญิงวัยทองซึ่งมีเซ็กซ์บ่อยๆ ประมาณเดือนละ 3 ครั้งหรือมากกว่า สามารถช่วยป้องกันภาวะช่องคลอดตีบและแห้ง เหตุผลหนึ่งที่เป็นไปได้ คือ ผู้หญิงที่มีกิจกรรมบนเตียงสม่ำเสมอทำให้มีการไหลเวียนของเอสโตรเจน (Estrogen เป็นฮอร์โมนของผู้หญิง) ภายในทั่วร่างกายอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น แล้วมันก็ช่วยปกป้องเนื้อเยื่อภายในช่องคลอด ไงล่ะ

ส่วนผู้ชายที่ชักว่าวบ่อยๆ ไม่เพียงแต่เชื่อมโยงกับหน้าที่ทางเพศที่ดีขึ้นตามวัยแล้ว ยังลดภาวะเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากด้วย ในการศึกษาของนักวิจัยแห่งสถาบันมะเร็งแห่งชาติพบว่า ผู้ชายที่ช่วยตัวเองให้สำเร็จความใคร่เดือนละ 21 ครั้งหรือมากกว่า จะมีอัตราเสี่ยงต่อการพัฒนามะเร็งต่อมลูกหมากต่ำลง 33% เมื่อเทียบกับชายที่หัตถกามกิริยาเพียงเดือนละ 4-7 ครั้ง

กระตุ้นฮอร์โมน

ผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์อย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ (ช่วงไม่มีประจำเดือน) มีแนวโน้มรอบเดือนมาอย่างสม่ำเสมอขึ้น, อุณหภูมิร่างกายปกติขึ้น, และระดับเอสโตรเจนก็สูงขึ้นกว่าสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเซ็กซ์

ดร.Winnifred Cutler ผู้ก่อตั้งสถาบัน Athena เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงในฟิลาเดเฟีย กล่าวว่า “ผู้หญิงผู้มีเพศสัมพันธ์สม่ำเสมอทุกสัปดาห์จะมีน้ำมีนวลมากขึ้นและแก่ช้าลง” เมื่อก้าวเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน สาวใหญ่วัยทองเหล่านี้ก็จะมีอาการวูบวาบน้อยลง ความหนาแน่นของมวลกระดูกมากขึ้น แถมเส้นโลหิตแข็งแรง

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การทำรักกับคนเลิฟเป็นประจำ นอกจากทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งกายและใจด้วย




ที่มา
ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น