วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

นอนดึก พฤติกรรมทำผมเสีย-หลุดร่วง



นอนดึก พฤติกรรมทำผมเสีย-หลุดร่วง

ในหมู่ผู้หญิงนอนดึกส่วนใหญ่ มักจะให้ความสำคัญกับการปรนนิบัติผิวหน้า และรอยคล้ำใต้ตาเป็นพิเศษ เพราะมักจะคิดกันว่า ปัญหาผิวคงเป็นปัญหาเดียวที่ต้องจัดการให้ได้ ถ้าเมื่อไหร่มีเวลานอนน้อย หรือนอนหลับไม่เพียงพอ

แต่ในความเป็นจริงแล้ว การนอนดึก ไม่ได้ส่งผลเพียงแค่กับผิวพรรณของสาว ๆ เท่านั้นนะคะ ใครจะรู้ว่า การนอนดึกก็ส่งผลกับสุขภาพผมของคุณไม่น้อยเลยล่ะ มันอาจจะทำให้ผมเสีย หรือหลุดร่วงง่าย ๆ ได้เหมือนกัน แถมยังยากที่จะแก้ไขเหมือนปัญหาผิวพรรณของคุณ ๆ เสียอีก วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยขอหยิบยกเรื่องนี้มาฝากกันค่ะ

เป็นที่รู้กันดีว่า เวลาที่เรานอนหลับพักผ่อนนั้น เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของเราได้ซ่อมแซม และฟื้นฟูระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายให้เป็นไปตามธรรมชาติ ซึ่งการซ่อมแซมนี้ จะส่งผลไปทุกส่วนในร่างกาย เพื่อให้อวัยวะต่าง ๆ ได้ชาร์จแบตและตื่นขึ้นมาอย่างกระปรี้กระเปร่า พร้อมใช้งานและเคลื่อนไหวทุกส่วนของร่างกายอีกครั้ง

และเมื่อเส้นผม ก็เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเช่นเดียวกัน จึงไม่แปลกถ้าหากการพักผ่อนนอนหลับที่เพียงพอ จะช่วยฟื้นฟูสุขภาพผมยามนอนหลับได้ ตรงกันข้าม ถ้าหากร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ ก็จะทำลายสุขภาพผมไปโดยไม่รู้ตัว

และเพื่อเป็นการสนับสนุนหลักการดังกล่าว ทีมแพทย์จากคลินิก เดอะ เบลกราเวีย เซ็นเตอร์ ได้เปิดเผยว่า การนอนดึกจะส่งผลกระทบต่อการทำงานทุก ๆ ระบบในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภูมิคุ้มกันในร่างกาย การหลั่งฮอร์โมน ความแข็งแรงทางด้านร่างกายและจิตใจ และระบบภายในทุกส่วน โดยเฉพาะกับเส้นผม การนอนดึกถือว่ามีอิทธิพลมากมายสุขภาพผมโดยตรงเลยทีเดียว เพราะเส้นผมนั้นเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่อ่อนแอ เปราะบาง และเสียได้อย่างง่าย ๆ ซึ่งเมื่อเราอดหลับอดนอน หรือร่างกายได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพอ ภายในร่างกายก็จะเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า และทำให้ความเครียดเริ่มก่อตัวขึ้นภายในโดยที่เราอาจไม่รู้ตัว ซึ่งความเครียดที่มีนั้น ส่งผลต่อเส้นผมโดยตรง เมื่อคนเราเครียด ผมก็จะร่วงได้อย่างง่ายดาย

ดังนั้น พฤติกรรมการนอนที่เหมาะสม และเพียงพอในแต่ละวัน จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนเราอย่างมาก สาว ๆ จึงไม่ควรละเลยการดูแลตัวเอง ดูแลเส้นผมด้วยการนอนหลับให้เพียงพอทุกวัน เพื่อไม่ให้สุขภาพผมถูกทำลาย หรือขาดหลุดร่วง ไม่มีชีวิตชีวาได้ และนอกจากจะนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่ขอแนะนำสำหรับคนที่อยากมีผมสุขภาพดี ก็คือ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมยามค่ำคืน อย่างผลิตภัณฑ์ประเภท Overnight Repair ที่ช่วยทำให้สุขภาพผมเงางามมากขึ้น ควบคู่ไปกับการนอนหลับให้เพียงพอด้วย ทั้งนี้เพื่อให้คุณมีสุขภาพผมดีชนิดคูณสอง หรือจะถนอมเส้นผมด้วยการใช้หมอนผ้าไหม หรือซาติน ควบคู่ไปอีกก็ได้ ลดสภาวะผมถูกทำร้ายได้อีกเยอะเลยล่ะค่ะ


ที่มา
http://women.kapook.com/view24704.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น