วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2553

Beautyful Cream




Beautyful Cream

เครื่องสำอางที่คุณผู้หญิงส่วนใหญ่มีไว้ในครอบครอง และพิถีพิถันในการเลือกใช้ คือ ครีมชนิดต่างๆ ซึ่งมีมากมายตามเคาน์เตอร์เครื่องสำอางทั้งหลาย มาทำความรู้จักกับครีม ชนิดต่างๆ ที่ใช้กันอยู่เป็นประจำกันนะคะ

ครีมล้างหน้า (Cleansing Cream)



การล้างหน้าที่มีเครื่องสำอางอยู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การจะใช้สบู่เพียงอย่างเดียวไม่ สามารถล้างเครื่องสำอางที่เกาะติดแน่นทนนานเพื่อความงามตลอดวันนั้นโดยง่ายครีม ล้างหน้าจึงมีบทบาทสำคัญมากเพราะสามารถล้างเครื่องสำอางได้หมดจด ซึ่งครีมล้าง หน้าก็มีหลายชนิด บางชนิดที่มีราคาสูงหลังจากเช็ดครีมด้วยสำลีหรือกระดาษเนื้อนุ่ม แล้วก็ล้างน้ำธรรมดาได้เลยแต่ครีมบางชนิดเมื่อเช็ดออกแล้วต้องล้างด้วยสบู่หรือโฟม อีกครั้ง หน้าจึงสะอาดสะอ้านดังเดิม

อายครีม (Eye Cream)


เป็นครีมที่ใช้บำรุงผิวรอบๆ ดวงตา ซึ่งเป็นส่วนที่บอบบางมากอายครีม จึงเป็นครีม ที่มีความบางเบาเป็นพิเศษ เพื่อผิวบริเวณนี้โดยเฉพาะ เพราะผิวรอบดวงตา มักจะไว และ แพ้ได้ง่าย

ไนท์ครีม (Night Cream)


เป็นครีมที่ใช้ทาหน้าเพื่อบำรุงผิวตลอดคืน ไนท์ครีมมักมีความเหนียวข้น มีความมัน ทั้งนี้ก็เพื่อปกป้องดูแลผิวให้ชุ่มชื้นสดใสจนถึงวันใหม่

ครีมรองพื้น (Foundation Cream)


ไม่ได้ช่วยบำรุงผิวหน้าแต่จะช่วยกลบเกลื่อนริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า ทำให้หน้าเนียน เรียบ และจะเกาะติดกับแป้งทำให้เมื่อทาแป้งแล้ว นอกจากผิวจะดูเรียบเนียนสวยใสยังทำ ให้แป้งติดทนนาน ครีมรองพื้น มีทั้งแบบชนิดครีม ชนิดน้ำ หรือชนิดโฟม

ครีมกันแดด


ใช้ทาเพื่อป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต ช่วยปกป้องผิวให้พ้นจากการเป็นฝ้าหรือจุดด่าง ดำที่มาจากการทำลายของแสงแดด เครื่องสำอางหลายชนิดได้ผสมสารป้องกันรังสี UV นี้ไว้แล้ว

ครีมมอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer)


เป็นครีมบำรุงผิวหน้า ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนโดยอาจจะปรับเปลี่ยนเป็นช่วง กลางวัน ทาเพียงบางๆ ก่อนแต่งหน้า

บอดี้ครีม (Body Cream)


เป็นครีมทาตัว ซึ่งจะช่วยให้ผิวหนังดูสดใสขึ้น ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ลดการสูญเสียน้ำ หล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวที่เป็นขุยขาวๆ หายไป บอดี้ครีมใช้ทาหลังอาบน้ำ เช็ดตัวให้แห้งแล้ว ทา ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

แฮนครีม (Hand Cream)


เป็นครีมสำหรับทามือ ช่วยให้ผิวบริเวณมือไม่เหี่ยวย่นเพราะมือเป็นส่วนที่สัมผัสกับ ความร้อนและเย็นมากที่สุดการล้างมือทุกครั้งทำให้สูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผิว มือจะแห้ง หยาบกร้าน แฮนด์ครีม ใช้บำรุงมือโดยทาหลังการล้างมือทุกครั้ง


ครีมต่างๆ ที่กล่าวมานั้น เป็นครีมที่ คุณผู้หญิงส่วนใหญ่รู้จัก และเคยใช้หรือใช้อยู่เป็น ประจำ นอกจากนี้ยังมีครีม อีกหลายชนิด ได้แก่ ครีมขัดหน้า ครีมนวดหน้า ครีมพอกหน้า ครีมลอกหน้า เป็นต้น ครีมเหล่านี้ เราควรมอบหมายให้กับ ช่างแต่งความงามเป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น