วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

เล็บสวยคู่กายสาวอินเทรนด์

เล็บสวยคู่กายสาวอินเทรนด์

ตอนนี้กระแสการเพ้นต์เล็บ ต่อเล็บ กลายเป็นแฟชั่นยอดฮิตของซีซั่นส์นี้ ที่เหล่าสาวน้อย สาวใหญ่พากันพิศมัยและรื่นรมย์ไปกับการเลือกสีสันและแบบเพ็นท์ที่โดนใจ มาประดับประดาไว้บนเรียวเล็บ ลองคิดดูสิ หากคุณสาวๆ ใช้เล็บจริงเป็นแบ็คกราวด์ในการเพ็นท์สีสันแล้วล่ะก็ เล็บจะต้องผจญกับความเสี่ยงสูงแค่ไหนต่อการถูกทำลาย

ดังนั้น คุณต้องใส่ใจและดูแลเล็บคุณมากเป็นพิเศษ อย่าละเลยกับการพิถีพิถันเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อการถนอมมือและเล็บคู่สวย เพราะเล็บมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะเกิดปัญหาต่างๆตามมาหากผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไม่ ได้มาตรฐานเพียงพอ ฉะนั้นคุณจะต้องใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ที่นำมาทาบนเล็บทุกชนิดตั้งแต่ น้ำยาล้างเล็บ น้ำยาเคลือบเล็บ ตลอดจนสีสันอันแสนสวยงามจากยาทาเล็บ

วันนี้ Ettusais จึงได้สรรหาวิธีการดูแลเล็บอย่างง่าย ๆและได้ผลมาให้สาวๆ แฟชั่นนิสต้าได้รู้จักวิธีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเล็บและขั้นตอน พื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการดูแลเล็บมาฝากกัน

– การดื่มน้ำให้มากๆ ควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารจำพวกปลาและผักใบเขียวที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ต่างๆ ในการบำรุงเล็บ เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีเล็บสวยและแข็งแรงแล้ว

– หากสาว ๆ คนไหนเกิดอุบัติเหตุจนทำให้เล็บแสนสวยหลุดออกไป ไม่ต้องตกใจเพราะเล็บใหม่จะงอกขึ้นมาแทนที่เองภายในเวลา 6 เดือน แต่หากสาวๆ รอไม่ไหว แนะนำให้หมั่นเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม จำพวกเนื้อปลา และนม หรือขนมเยลลี่ที่มีส่วนผสมของเจลาติน ซึ่งมีส่วนช่วยซ่อมแซมและสร้างการเจริญเติบโตให้กับเล็บ

– ก่อนทาเล็บให้ลงครีมบำรุงมือและเล็บควบคู่ไปกับการทาน้ำยาเคลือบเล็บที่มี ส่วนผสมของ Toluene-free ซึ่งมีคุณสมบัติในการป้องกันเล็บซีดเหลือง เพื่อปกป้องเล็บก่อนลงสีทุกครั้ง และที่สำคัญเทคนิคนี้ยังช่วยปรับแก้ปัญหาคนที่มีเล็บตะปุ่มตะป่ำไม่เรียบ เนียนให้มีพื้นเล็บที่ราบเรียบก่อนลงสีสัน

– สาว ๆ ควรใส่ใจกับการเลือกผลิตภัณฑ์น้ำยาทาเล็บ เพราะผลิตภัณฑ์ทาเล็บที่ไม่ได้มาตรฐานเมื่อทาไปสักพักจะทำให้ผิวเล็บด้านบน เปลี่ยนเป็นสีเหลืองซีด เพียงมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Toluene-free ซึ่งมีคุณสมบัติในการป้องกันเล็บซีดเหลือง เพียงเท่านี้สาวๆก็สามารถอวดสีสันบนเรียวเล็บได้อย่างสบายใจแล้วล่ะค่ะ แต่สิ่งที่อยากเตือนให้สาวๆ ระวังกันหน่อยสำหรับปัญการมีสีเล็บซีดเหลืองนั้นอาจไม่ใช่มาจากยาทาเล็บ เพียงอย่างเดียว หรือมาจากสาเหตุอื่น เพราะสีของเล็บสามารถบ่งบอกอาการของโรคบางชนิดได้ เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันนะจ๊ะ

– หากคุณเป็นมือใหม่หัดทาเล็บและเวลาทามักประสบปัญหาทาสีไม่เรียบเนียนสม่ำ เสมอแล้วล่ะก็ลองหันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่หัวแปรงถูกออกแบบมาให้มีรูปทรง ที่ง่ายและสะดวกต่อการทา เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณสนุกสนานไปกับการลงสีสันอันเร้าใจแล้ว

– หากสาวคนไหนกำลังประสบปัญหากับการมีสีเล็บที่ไม่ขาวอมชมพูและมีคราบสกปรก ติดตามเล็บอยู่โดยทั่วไปแล้ว ง่ายมาก ๆ ให้นำมะนาวจำนวน 1-2 ซีกมาถูเล็บไปมา เพียงเท่านี้เล็บสะอาดสดใส และถ้าหากสาว ๆ กำลังเผชิญปัญหากับการมีผิวสัมผัสที่แห้งและหยาบกร้านทั้งมือและเล็บ หรือเล็บไม่แข็งแรงเปราะและหักง่าย ก่อนเข้านอนนวดมือเบาๆด้วยครีมบำรุงสูตรเข้มข้นที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ หากอยากให้มือขาวให้ผสมกับครีมไวท์เทนนิ่งสูตรอ่อนโยนที่คุณชื่นชอบนวดไป พร้อมกัน จากนั้นให้ใส่ถุงมือนอนเพียงเท่านี้คุณจะพบกับผิวพรรณที่สดใสและอ่อนนุ่มรับ เช้าวันใหม่ เพราะประโยชน์จากการนวดช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และประโยชน์จากการใส่ถุงมือเพื่อเก็บกักความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยไป

ทำความสะอาดใต้เล็บด้วยคอตตอนบัดสะอาดจุ่มโทนเนอร์ที่มอบความชุ่มชื้นเพื่อ ป้องกันการเกิดเชื้อราใต้เล็บ และบำรุงเล็บในส่วนที่ยากจะเข้าถึง

• ใช้น้ำยาคุณภาพดีในการล้างทำความสะอาดเล็บเพื่อป้องกันเล็บซีดเหลือง
• สาว ๆ ที่ทาเล็บให้ปล่อยสีเล็บเป็นธรรมชาติซะบ้างควบคู่กับการทาครีมบำรุงสัก ประมาณ 3-4 วัน ก่อนการลงสีใหม่เพราะการทาสีเล็บโดยไม่ให้เล็บได้มีเวลาหายใจจะทำให้เล็บ อ่อนแอ เล็บเหลือง ขอบเล็บไม่แข็งแรง เพราะต้องทนกับสารเคมีของสีเคลือบเล็บ และน้ำยาล้างเล็บที่ใช้

ที่มา:women.thaiza.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น