วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

เคล็ดลับการแต่งผิวหน้าให้นวลเนียน

เคล็ดลับการแต่งผิวหน้าให้นวลเนียน

คุณอาจคิดว่าผิวของคุณไม่ได้ดูดีสักเท่าไหร่ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่คุณต้องใช้แป้ง หรือรองพื้นแต่งหน้า หากทว่าการแต่งหน้าให้ดูดีที่สุด มักขึ้นอยู่กับการอวดโฉมผิวสวยอยู่เสมอ

คุณต้องการเป็นเจ้าของผิวสวยผุดผาดสะดุดตา ไม่ว่าผิวของคุณจะมีปัญหามากเช่นไรใช่มั๊ย คุณอาจคิดว่าตัวเองฝันไปรึเปล่า ไม่หรอกค่ะ ทุกฝันเป็นจริงได้ หากคุณทราบและปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง เพียงคุณทดลองขั้นตอนง่ายๆที่ลังโคมแนะนำข้างล่างนี้ ก็สามารถสร้างสรรค์ผิวงาม ชวนหลงใหลอวดใครๆ ได้เหมือนกัน

ขั้นตอนแรก : เลือกสีสันของพื้นที่เหมาะกับคุณ
ขั้นตอนต่อมา : เข้าใจวิธีการลงรองพื้นที่ถูกต้อง
ขั้นตอนสุดท้าย : เลือกแต่งเติมสีสันด้วยแป้งฝุ่นและบลัชออน

ขั้นที่1:
รองพื้นที่ดีและเหมาะสมสำหรับผิว จะช่วยให้การแต่งหน้าของคุณดูสมบูรณ์แบบที่สุด โดยช่วยให้ผิวของคุณเรียบนวลเนียนสีสวยสม่ำเสมอ ดุจผิวในจินตนาการ การรองพื้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างความงามของผิว ให้ดูสวยใสราวกับไม่ได้แต่งแต้มอะไร และใช้สีที่ดูกลมกลืนใกล้เคียงกับสีผิวจริงของคุณมากที่สุด
คุณควรจำไว้เสมอว่า ควรเลือกใช้สีที่อ่อนกว่าโทนสีผิวของคุณสักเล็กน้อย เพื่อให้ผิวหน้าแลดูสว่างสดใสขึ้น

ขั้นที่2:
ไม่ว่าคุณจะใช้รองพื้นแบบครีมหรือแบบแป้งผสมรองพื้นมีกฎสำคัญ 2 ข้อที่พึงกระทำตามคือ :
1. ลูบไล้รองพื้นบนใบหน้าโดยเริ่มจากกึ่งกลางของใบหน้าออกไปยังด้านข้างเสมอ
2. ใส่ใจเป็นพิเศษในบริเวณที่มีมิติต้องการเน้นหรือลดบนใบหน้าเช่นหน้าผาก สันจมูก โหนกแก้ม ขากรรไกร และคาง ซึ่งเนื้อรองพื้น มักจะหนาเกินไปได้ง่ายถ้าไม่ระวังเกลี่ยให้บางสม่ำเสมอพอเพียง ทีนี้ก็มาถึงวิธีลงรองพื้นแบบต่างๆเพื่อผิวสวยนวลเนียนตลอดวัน

ครีมรองพื้นเนื้อบางเบา
ลักษณะ : เนื้อครีมเกลี่ยให้เรียบเนียนได้ง่ายและติดทนนาน

วิธีใช้ : แตะแต้มหยดรองพื้นลงบนบริเวณกึ่งกลางใบหน้า และบนโหนกแก้มทั้งสองข้าง แล้ว ลูบไล้เกลี่ยให้เนียนเรียบทั่วบนใบหน้า จะทำให้รองพื้นติดทนนานขึ้น คุณควรระลึกไว้ว่าการเริ่มรองพื้น จากส่วนที่สังเกตเห็นได้ง่ายที่สุดบนใบหน้าก่อน เป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะมันเป็นจุดที่คุณเกิดร่องรอยที่ไม่พึงปรารถนาได้มากที่สุด จึงต้องการการปกปิดที่อำพรางได้แนบเนียน


ครีมรองพื้นปราศจากน้ำมัน
ลักษณะ : เนื้อครีมบางเบาประกอบด้วยน้ำมันระเหยเพื่อสร้างความเบาสบายแก่ผิว
วิธีใช้ : เริ่มบริเวณหน้าผากแล้วค่อยลูบไล้ลงมายังกึ่งกลางใบหน้า จบด้วยบริเวณคางแล้วไล้วนขึ้นไปยังบริเวณขากรรไกร คุณควรระลึกไว้ด้วยว่ารองพื้นชนิดนี้มักแห้งเร็ว ดังนั้นคุณควรรีบเกลี่ยให้เร็วที่สุดไม่เช่นนั้น สีผิวอาจดูไม่เรียบเนียนได้ ควรใช้ปริมาณพอเหมาะหยดลงบนฝ่ามือ(ใช้ปั๊มสำหรับ Teint Idole และใช้ปลายนิ้วสำหรับ Eau de Teint)


แป้งผสมรองพื้น
ลักษณะ : เนื้อแป้งกึ่งครีมนุ่มนวลมีน้ำหนัก ใช้ร่วมกับฟองน้ำ เพื่อการปกปิดแนบเนียน

วิธีใช้ : เริ่มจากด้านล่างของใบหน้าแล้วเกลี่ยขึ้นสู่ด้านบน ใช้ฟองน้ำอีกด้าน เกลี่ยวนให้เรียบเนียนสม่ำเสมอทั่วใบหน้า จะใช้ฟองน้ำแบบแห้ง เพื่อให้แลดูบางเบาเหมือนการใช้แป้ง หรือเลือกใช้ฟองน้ำจุ่มน้ำเปียกหมาดๆ เพื่อให้ดูเนียนสนิทดั่งรองพื้นก็ได้ เมื่อใช้เสร็จแล้วควรล้างฟองน้ำให้สะอาดและตากให้แห้งทุกครั้ง



ขั้นตอนสุดท้าย : เลือกแต่งเติมสีสันด้วยแป้งฝุ่นและบลัชออน หลังจากเสร็จสิ้นการลงรองพื้น ก็ถึงเวลาของการเติมแป้ง และปัดแก้มให้แลดูเปล่งปลั่งสดใส

แป้งฝุ่น
เพื่อให้แน่ใจได้ว่าผิวหน้านวลเนียนแลดูงดงามที่สุด จงอย่าใช้สีแป้งใกล้เคียงกับสีของรองพื้นมากนัก เลือกใช้แป้งสีอ่อนบางกว่าเพื่อเผยผิวหน้าสว่างไสวนวลเนียน หรือใช้แป้งสีเข้มกว่าเพื่อเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นนุ่มนวล ไม่ว่าคุณจะเลือกทาแบบใด พึงจำไว้ว่าแป้งฝุ่นจะช่วยให้ผิวดูนวลเนียน และทำให้เครื่องสำอางค์ติดทนนานมากขึ้น เพื่อเพิ่มความนวลเนียนไร้ประกายมันใช้ Maquifinish หรือเพิ่มความสดใสเปล่งปลั่งใช้ Pondre Majeur ทั้งแบบแป้งฝุ่นและแป้งฝุ่นอัดแข็ง ทั้งสองชนิดให้ใช้พัฟหรือแปรงแต่งหน้าลูบไล้ จากบริเวณกลางใบหน้าไปยังด้านข้าง ปัดไล้แปรงให้ทั่วใบหน้าอีกครั้งด้วยแปรงขนาดใหญ่ หากคุณต้องการเพิ่มความสดใสเปล่งปลั่งใช้ Poudre Blanc Neige ลูบไล้ทั่วใบหน้าเน้นบริเวณที่ต้องการให้เด่นขึ้น (กึ่งกลางใบหน้า สันจมูก หน้าผาก โหนกแก้ม ใต้คิ้ว) โดยใช้แปรงปัดเบาๆเป็นวง



บลัชออน
หลังจากใช้แป้งเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาเติมสีสันลงบนพวงแก้ม คุณสามารถเลือกใช้บลัชออนได้จากหลายรูปแบบ โดยเลือกตามผลลัพธ์ที่ต้องการให้เป็น สำหรับบลัชออนสีฝุ่น ทั้งแบบเพิ่มประกายหรือแบบนวลเนียนเป็นธรรมชาติใช้ Blush Subtile ถ้าคุณชอบแบบมีสีสันอ่อนบางมันระยับ ใช้ Pommette ตัดสินใจเลือกไม่ถูกเลยใช่มั๊ยคะ ถ้าอย่างนั้นลองใช้ Blush Duo ที่มีสีสองเนื้อให้คุณเลือกใช้แต่ละแบบ หรือจะผสมสร้างความกลมกลืนให้สีสันได้ดั่งใจ สำหรับคุณที่ต้องการให้แก้มแลดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ปัดแก้มในทิศทางไปและกลับเบา ๆ จากบริเวณหว่างคิ้วไล้ลงไปจนถึงโหนกแก้ม หากต้องการเพิ่มสีสันให้ใบหน้าดูสดใสขึ้น ให้ลูบไล้ลงบนกึ่งกลางโหนกแก้มระหว่างที่คุณยิ้มเล็กน้อย แล้วเกลี่ยไล่สีให้เบาบางลงไปตามสองข้างแก้ม แล้งปัดฝุ่นไล้ทับอีกครั้งเพื่อให้สีสันติดทนนาน.






ที่มา : http://www.lancome-th.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น