วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

แต่งตาอย่างไร ให้สะกดใจ

แต่งตาอย่างไร ให้สะกดใจ

อุปกรณ์
- ดินสอเขียนคิ้ว
- ชุดแปรงใช้แต่งดวงตา เช่น พูกันปัดคิ้ว พู่กันทาอายแชโดว์
- ดินสอเขียนขอบตา
- อายไลเนอร์
- คอตตอนบัด
- ที่ดัดขนตา

ขั้นตอนก่อนสวย
- เริ่มแรกด้วยการพิจารณา ดูว่าดวงตาของคุณเล็ก ใหญ่ ชิดกัน หรือว่าห่างกันแค่ไหน เมื่อวิเคราะห์ได้แล้ว ทีนี้ก็อยู่ที่คุณว่าจะแต่งดวงตาเพื่อสบตาปิ๊ง ชายหนุ่มเล่น หรือเพื่อให้ตัวเองดูสวยขึ้น

- ถ้าคุณมีดวงตาเล็ก ให้ใช้สีอายแชโดว์สีเข้มไล้บริเวณหางตาแล้วค่อยเบจสีให้อ่อนลงไปทางหัวตา แล้วใช้ดินสอเขียนขอบตาสีดำเขียนให้ชิดโคนขนตาให้มากที่สุด โดยเริ่มเขียนจากบริเวณหางตามาจรดหัวตา หากเส้นดินสอยังเลอะไม่สม่ำเสมอ ให้คุณใช้คอตตอนบัดเกลี่ยให้เนียน แล้วใช้พู่กันปลายเล็กทาอายแชโดว์สีเดียวกับดินสอทาทับลงไปบนเส้นดินสออีกครั้ง เพื่อลดความแข็งกระด้างของเส้นดินสอ ส่วนขอบตาล่างใช้ดินสอเขียนขอบตาที่มีสีอ่อนกว่าดินสอเขียนขอบตาบน โดยเริ่มเขียนตั้งแต่ หางตา (ให้ชิดกับหางตาบน) มาในระยะ 2/3 ของตาแล้วหยุดพักไว้ แล้วใช้พู่กันปลายแหลมเล็กทาสีอายแชโดว์สีเดียวกับดินสอเขียนขอบตา ทาทับเส้นดินสอที่เขียไว้อีกครั้ง

- ใช้ที่ดัดขนตาตัดขนตา เริ่มตั้งแต่โคนขนตา กลางขนตา และปลายขนตา แล้วใช้มาสคาร่าสีดำหรือน้ำตาล ถ้าปัดขนตาบนให้คุณมองต่ำๆแล้วจับมาสคาร่าเป็นแนวนอน ปัดจากโคนขนตาด้านล่างไปจนถึงปลายขนตา ปัดซ้ำไปซ้ำมาจนขนตาคุณดูยาว ส่วนขนตาล่างให้คุณตั้งมาสคาร่าขึ้น แล้วปัดมาสคาร่าทั่วทุกเส้นขนตา หากมาสคาร่าจับกันเป็นก้อน ใช้แปรงปัดคิ้วที่มีลักษณะคล้ายหวี หวีเส้นขนตาให้แยกออกจากกัน

- ไม่ควรเขียน เส้นอายไลเนอร์เส้นหน้าและใหญ่สำหรับคนตาเล็ก เพราะจะยิ่งเน้นดวงตาคุณให้ดูเล็กมายิ่งขึ้น

- ถ้าคุณมีผิวมัน ควรใช้มาสคาร่าและอายไลเนอร์ชนิดกันน้ำ ไม่ควรใช้อายแชโดว์ชนิดครีมเพราะจะทำให้ดวงตาคุณเลอะเทอะ

- ถ้าคุณเป็นสาวตากลมโต ควรใช้สีอายแชโดว์สีกลางและสีอ่อน อย่าเน้นสีอายแชโดว์ให้ดำเข้มมากเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ดวงตาคุณดูดุ

- สำหรับสาวตาโต เมื่อทาสีอายแชโดว์เนียนสวยที่เปลือกตาแล้ว คุณอาจใช้ดินสอเขียนขอบตาสีเข้มเขียนเส้นบางๆ แล้วปัดมาสคาร่าเลยก็ได้ แต่ถ้าอยากใช้อายไลเนอร์ ควรเขียนเส้นให้เล็กและบางมากที่สุด

- สำหรับสาวตาห่าง ควรพยายามทาสีอายแชโดว์สีเข้มให้ค่อนมาทางหัวตา และพยายามหลีกเลี่ยงการใช้สีอ่อนบริเวณหัวตา เพราะจะทำให้ตาคุณดูห่างมากยิ่งขึ้น

- ถ้าคุณมีดวงตาที่ชิดกันมาก ควรเน้นอายแชโดว์สีอ่อนมากๆบริเวณหัวตา แล้วเน้นสีเข้มๆที่หางตา ข้อห้ามสำหรับสาวตาชิด ไม่ควรเน้นการแรเงาบริเวณข้างจมูกให้เด่นเพราะจะยิ่งทำให้ตาดูชิด

- การเขียนคิ้ว ถ้าคุณมีคิ้วที่สวยได้รูปอยู่แล้ว คุณเพียงแต่ใช้พู่กันปัดคิ้วทาสีอายแชโดว์สีน้ำตาลหรือใกล้เคียงกับสีคิ้วคุณ ปัดเบาๆให้ทั่วขนคิ้วหรือถ้าต้องการออกงานกลางคืน ก็ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีอ่อนกว่าคิ้ว เขียนบริเวณฐานล่างของคิ้วไปตามโครงของคิ้วจริง แล้วใช้พู่กันปัดคิ้วทาสีอายแชโดว์สีใกล้เคียงกับดินสอเขียนคิ้ว ระบายทับให้ทั่วขนคิ้วอีกครั้ง คุณจะมีคิ้วที่สวยคมได้รูปแต่ไม่แข็งกระด้าง

- ถ้าคุณมีขนคิ้วที่หนา ไม่ได้รูป ควรกันคิ้วให้ได้รูป โดยกันบริเวณขนคิ้วด้านล่างสุดก่อน จากด้านหางคิ้วมาสู่บริเวณหัวคิ้ว ถ้ายังรกอยู่ให้ค่อยๆกันแนวขนคิ้วให้สูงขึ้นมาอีกนิด ทำซ้ำเหมือนเดิมจนขนคิ้วคุณโก่งสวยสมใจ

- ถ้าขนคิ้วไม่เป็นระเบียบ หลังจากเขียนคิ้วเสร็จแล้ว ใช้มาสคาร่าเจลใส ปัดทับขึ้นไปอีกครั้งจะทำให้ขนคิ้วดูมีระเบียบสวยงาม


เทคนิคเลือกมาสคาร่าให้เข้ากับดวงตาคุณ

- ข้อแรกดูสภาพผิวว่าคุณมีผิวเช่นไร เช่น ถ้าคุณผิวมันควรเลือกมาสคาร่าชนิดกันน้ำ
- ถ้าคุณต้องไปว่ายน้ำ หรือเป็นคนที่มีเหงื่อออกมาก ควรใช้มาสคาร่าชนิดกันน้ำ
- ถ้าใส่คอนแท็กเลนส์ควรใช้มาสคาร่ากันน้ำ



ขอขอบคุณข้อมูลจากเวบ ladymodern.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น