วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

เลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว

เลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว

ว่ากันว่าสีผมที่กำลังมาแรงและฮิตสุดๆ ของสาวๆ ทั่วโลกก็คือ โทนสีบรูเน็ต หรือ โทนสีบลอนด์เข้มนั่นเอง

เบื่อ กับผมสีเดิมๆ ที่ไร้ความโดดเด่น ขาดชีวิตชีวา สีเข้มจัดหรืออ่อนสว่างจนเกินไป อยากจะเปลี่ยนสีสันให้สวยในแบบแตกต่างและอินเทรนด์ ว่ากันว่าสีผมที่กำลังมาแรงและฮิตสุดๆของสาวๆ ทั่วโลกที่เหล่าบรรดาแฮร์ สไตลิสท์ชื่อดังทั้งหลายต่างแนะนำกันก็คือ โทนสีบรูเน็ต หรือโทนสีบลอนด์เข้มนั่นเอง

โทน สีบรูเน็ตนี้ว่ากันไปแล้วเหมาะกับสาวไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสาวๆ ที่อยากเปรี้ยวแบบเปรี้ยงปร้างควรเกาะติดกระแสความร้อนแรงของการทำผมสีบรู เน็ตกันโดยด่วน เพราะว่าตอนนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหน วงการอะไร คุณก็จะเห็นดารา นักร้อง นางแบบออกมาทำสวยด้วยผมสีบรูเน็ตกันเป็นทิวแถว แต่ไม่ต้องกังวลไปสำหรับสาวที่กลัวว่าผิวสีของคุณจะไม่เข้ากับผมสีบรูเน็ต เพราะไม่ว่าคุณจะมีผิวสีอะไรจะผิวทองแดง ผิวขาว ผิวเหลือง ก็สามารถทำสีโทนบรูเน็ตได้

ลองมาเช็คกันก่อนซิว่าผิวสีของคุณเหมาะกับผมสีบรูเน็ตหรือไม่?

สาวผิวขาวอมชมพู (Fair Skin Tones)
1. ถ้าคุณสาวๆ ยังไม่แน่ใจว่าผิวพรรณของตนเองนั้นเข้าข่ายเป็นสาวผิวขาวอมชมพูหรือเปล่า ให้ช่างทำสีผมเป็นคนตัดสินใจแทนคุณดีกว่าว่าคุณเป็นสาวผิวสีประเภทไหนกันแน่
2. สาวผิวขาวอมชมพูเข้ากันได้ดีกับผมสีบรูเน็ตเฉดน้ำตาลอุ่น ผมโทนนี้จะช่วยสร้างกรอบให้ใบหน้าและช่วยปรับให้ใบหน้าดูอ่อนโยนขึ้น
3. โทนสีน้ำตาลอุ่นนั้นมีมากมายให้เลือกหลายเฉด ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลน้ำผึ้ง สีน้ำตาลทองแดง หรือแม้แต่สีน้ำตาลมะฮอกกานีที่จะช่วยทำให้ใบหน้าไม่ดูจืดชืดจนเกินไป และช่วยขับให้ผิวนวลกระจ่างดูมีสีเลือดฝาด
4. หลีกเลี่ยงเฉดสีบรูเน็ตที่มีสีค่อนข้างเข้ม เพราะจะยิ่งทำให้ผิวพรรณของคุณสาวๆ ดูซูบซีดเหมือนถูกท่านเคาท์แดร็กคูล่าดูดเลือดได้
5. สีที่จะทำไฮไลท์ให้ผมโทนสีบรูเน็ตดูโดดเด่นได้ ต้องเป็นสีทองบลอนด์หรือสีทองแดงอ่อนๆ เท่านั้น
6. ถ้าคุณวางแผนจะเปลี่ยนสีผมเองที่บ้าน พยายามเลือกซื้อสีบรูเน็ตโทนอุ่น เฉดน้ำตาลทองแดง หรือน้ำตาลมะฮอกกานีให้ได้ อย่าคิดที่จะพยายามผสมสีขึ้นเอง หากคุณหาซื้อสีที่คุณต้องการไม่ได้


สาวผิวเหลือง (Medium Skin Tone)
1. ถ้าไม่แน่ใจในผิวสีของตัวเองว่าจะทำผมสีบรูเน็ตโทนไหนได้สวยสะเด็ดยาด ให้เดินไปถามที่ร้านทำผมที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านสีผมประจำอยู่ คุณจะได้คำตอบที่ถูกใจและมั่นใจแบบสุดๆ
2. ผิวสีขาวเหลืองเหมาะเหม็งแบบสุดๆ กับผมสีบรูเน็ตเฉดเชสนัท จำไว้ให้ดี
3. ถ้าไม่อยากทำสีผมโทนเดียวโดดๆ ดูเชยจนเกินไป มามิกซ์แอนด์แมทช์จับคู่สีทำไฮไลท์ให้เส้นผมสีน้ำตาลเชสนัทกันด้วยสีไฮไลท์ แบบสีทอง รวมไปถึงสีทองเหลืองก็ดูเข้ากันดีอย่าบอกใคร
4. ถ้าคุณมีปัญหากังวลใจว่าผมสีบรูเน็ตที่ช่างทำสีผมเลือกให้จะไม่ถูกใจ ลองตัดภาพนางแบบที่มีโทนสีผมที่คุณต้องการไปให้ช่างทำสีผมพิจารณาถึงความ เป็นไปได้ดู จะได้ถูกใจทั้งเจ้าของเส้นผมและช่างทำสีผม
5. หากคุณเลือกที่จะทำสีผมเองที่บ้าน ลองมองหาผลิตภัณฑ์ทำสีผมโทนน้ำตาลทองปานกลาง หรือสีน้ำตาลเชสนัท หากเลือกสีที่ผิดเพี้ยนไปจากนี้ เช่น สีโทนอ่อนกว่านี้ผิวคุณจะดูคล้ำขึ้นแต่หากเลือกสีที่เข้มกว่านี้ผิวคุณจะขาว ซีดจนเกินงาม


สาวผิวเข้ม (Dark Skin Tone)
1. สาวผิวเข้มทั้งหลายอย่าน้อยใจว่าจะไม่เข้ากับผมสีบรูเน็ต รู้ไหมว่าสาวผิวเข้มเหมาะมากกับผมสีน้ำตาลแท้ที่เรียกว่าน้ำตาลบริสุทธิ์ไม่ ต้องมีสีอะไรมาเจือปนเลย
2. โทนสีบรูเน็ตที่เข้มกว่าสีน้ำตาลโดยทั่วไปก็เข้ากันได้กับสาวผิวสีเข้มเช่น กัน ลองคิดถึงเนื้อไม้สีน้ำตาลเข้มว่าให้ความรู้สึกอบอุ่นขนาดไหน
3. สีน้ำตาลเซเบิลกับสีน้ำตาลช็อกโกแลตก็เหมาะกับสาวผิวนี้เช่นกัน สีสองเฉดนี้จะช่วยขับให้ผิวเข้มๆ ของคุณดำไม่ด้านทึบ แต่จะช่วยขับให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นได้
4. เพิ่มความเป็นไปได้ในการเล่นสีกับผมให้สนุกยิ่งขึ้น ด้วยการเติมสีทองเหลืองเป็นไฮไลท์ลงไปตามช่อผม จะช่วยให้ผมดูมีมิติและมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น
5. สาวผิวเข้มพึงระวังกับการใช้สีโทนบรูเน็ตที่อ่อนจนเกินไป เพราะผมสีอ่อนมากจะทำให้ผิวของคุณดูเข้มมากว่าความเป็นจริง ไม่อยากกลายเป็นสาวผิวดำสนิท อย่าริทำผมสีบรูเน็ตเฉดอ่อนเด็ดขาด

ที่มาข้อมูล :
นิตยสาร Hair ฉบับภาษาไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น