วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

มารู้จักกับรองพื้น

มารู้จักกับรองพื้น

รองพื้นชนิดน้ำ : ใช้ง่ายกว่ารองพื้นทุกชนิด และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยจะไม่เติมแป้งฝุ่นเป็นการตบท้ายอีกครั้งหรือไม่ก็ได้

รองพื้นแบบผสม : เป็นความพยายามของบริษัทเครื่องสำอางที่ไม่ยอมหยุดนิ่ง รองพื้นประเภทนี้หากไม่ผสมน้ำ จะมีคุณสมบัติเหมือนแป้ง แต่ถ้าผสมน้ำก็จะทำหน้าที่เป็นรองพื้นที่ดี เหมาะกับคนที่ต้องการปกปิดผิวหน้ากว่ารองพื้นชนิดน้ำ

รองพื้นแบบแท่ง : รองพื้นชนิดนี้จะค่อนข้างข้นหนา เหมาะแก่การใช้ปกปิดริ้วรอยหมองคล้ำ หรือจุดด่างดำต่างๆ

มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ปรับสีผิว : เหมาะกับคนที่สภาพผิวค่อนข้างดี และไม่ต้องการใช้รองพื้นหนาๆที่อยากให้วันหยุดดูสวยง่ายๆแบบสบายๆ


ขั้นตอนใช้รองพื้นให้ถูกวิธี

ขั้นตอนที่หนึ่ง
หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจดแล้ว เริ่มแรกจะใช้นิ้วกลาง ไม้ปาดครีมหรือฟองน้ำก็ได้ทั้งนั้น ป้ายรองพื้นบนใบหน้า 5 จุด ได้แก่ หน้าผาก สันจมูก คอ คาง และสองข้างแก้ม และอีกหนึ่งจุดที่สำคัญไม่แพ้กันคือ บริเวณลำคอใต้คาง

ขั้นตอนที่สอง
ใช้นิ้วกลางทั้งสองข้างเกลี่ยอย่างรวดเร็วและเบามือให้เนียนนวลทั่วผิวหน้าและคอ โดยลูบไปในทิศทางออกจากตรงกลางหน้า ต้องพยายามเกลี่ยให้ทั่ว เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีรองพื้นกระจุกหนาอยู่ในบางส่วน

ขั้นตอนที่สาม
หากเผลอลงรองพื้นหนาเกินไป ให้ใช้ฟองน้ำปาดออกเบาๆ บริเวณที่รองพื้นมักไปกองอยู่มากคือ รอบจมูก ใต้ตาและใต้คาง ใช้ฟองน้ำที่ใช้จะผสมน้ำเล็กน้อยหรือแบบแห้งก็ได้ค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก เวบ ladymodern.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น