วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2553

สุดยอดอาหารสร้างความอ่อนเยาว์


สุดยอดอาหารสร้างความอ่อนเยาว์

ผิวหน้าเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับผู้หญิงทุกคนครับ ดังนั้นการดูแลรักษาผิวหน้าให้สวยใสมีสุขภาพดี จึงมีความสำคัญพอๆ กับผิวกายด้วยนะครับ ซึ่งเคล็ดลับการดูแลผิวหน้านั้น นอกจากการล้างหน้าให้สะอาด เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดี นอนหลับพักผ่อนอย่าเพียงพอแล้ว อาหารก็ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผิวพรรณสวยๆ ของสาวๆ อ่อนเยาว์ลงอีกด้วย สำหรับอาหารที่ทำให้ผิวหน้าสวยใสจะมีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลย

1. น้ำสะอาดบริสุทธิ์

เซลล์ผิวหน้านั้นต้องการความชุ่มชื่นเพื่อดำรงความเข็มแข็งอ่อนเยาว์ให้กับผิวหน้าครับ และเป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับร่างกาย หากอยากมีสุขภาพผิวดี อ่อนเยาว์ สาวๆ ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้วนะครับ

2. ผักผลไม้

อุดมไปด้วยวิตามิน เอ และซี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น มันฝรั่งหวานและแครอท อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย และต่อสู้กับอนุมูลอิสระตัวการก่อมะเร็งร้าย วิตามินซียังสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวตึงกระชับและมีเลือดฝาดอย่างเป็นธรรมชาติด้วยนะครับ


3. บลูเบอร์รี

อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและต้านมะเร็ง ซึ่งในบลูเบอร์รีมีสารชื่อว่า สารไฟโตเคมิคอล สารนี้มีคุณสมบัติพิเศษในการลดผลกระทบจากบุหรี่ควันพิษ และสารเคมีรอบด้านซึ่งเป็นการปกป้องผิวพรรณโดยธรรมชาติ


4. จมูกข้าว

อุดมไปด้วยวิตามินบี วิตามินอี ซีลีเนี่ยม ช่วยในการชะลอความเสี่ยงต่อมะเร็งผิวหนัง และเพิ่มประสิทธิภาพครีมบำรุงผิวให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถป้องกันริ้วรอยแห่งวัยได้ด้วยล่ะครับ


5. ปลาแซลมอน

อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 โอเมก้า 6 รวมทั้งมีกรดไขมันและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการดูแลสุขภาพผิว นอกจากนี้ปลาแซลมอนยังเป็นผลดีสำหรับหัวใจ และยังช่วยบำรุงผิวหนัง ผิวแห้ง ช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์สดใส



อาหาร 5 ชนิดนี้จะช่วยให้การดูแลผิวมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ผิวหน้ามีสุขภาพดี แข็งแรง และทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นด้วย







ขอขอบคุณ Woman’s Story

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น