วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

เทคนิคการแต่งหน้าสาวขาว ไทยแท้ แขก

เพราะผู้หญิงแต่ละคนจะมีบุคลิคต่างกัน ทิปง่าย ๆ ในการแต่งหน้าที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงสไตล์ของใบหน้าและสีผิว ดังนั้นการแต่งหน้าของผู้หญิงในแต่ละสไตล์จึงแตกต่างกันไปด้วย ฉบับนี้เรามีทิปง่าย ๆ ในการแต่งหน้าสำหรับผู้หญิงแต่ละสไตล์มาฝากให้คุณ ๆ ได้สวยในแบบที่เหมาะกับใบหน้า ทีนี้ไม่ว่าคุณเป็นสาวหมวย สาวหน้าคม หรือสาวหน้าตาไทยแท้ ก็สามารถที่จะสร้างสรรค์องค์ประกอบบนใบหน้าให้กลายเป็นจุดเด่นดูสวยเหมาะกับความเป็นคุณ ด้วยวิธีที่ไม่ยากมาฝากกันค่ะ

สาวขาวหน้าหมวย

ผู้หญิงสไตล์ผิวขาว หน้าออกแนวไชนีส ดูจิ้มลิ้มน่ารัก ผู้หญิงสไตล์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นสาวไทยเชื้อสายจีนหรือไม่ก็หน้าตาละม้ายไปทางญี่ปุ่นหรือเกาหลีที่กำลังอินเทรนด์กันสุด ๆ ตอนนี้ ผู้หญิงสไตล์นี้จะมี จุดเด่นที่ผิวขาว เนียนละเอียดลออ ริมฝีปากบางเป็นสีชมพู รูปหน้ากลมหรือเป็นรูปหัวใจ และส่วนใหญ่จะมีตาชั้นเดียว ซึ่งถือเป็น เสน่ห์อย่างหนึ่งของสาวสไตล์นี้กันเลยทีเดียว

การแต่งหน้าของสาวสไตล์นี้เริ่มกันตั้งแต่

- รองพื้น โดยการเลือกใช้รองพื้น โทนสีเหลือง อย่าใช้สีขาวหรือชมพูนะคะเพราะจะดูหนาทำให้ใบหน้าดูลอย ๆ เหมือนหลอกตา
- การเขียนคิ้วนั้น ให้เลือกใช้สีน้ำตาลแทนสีดำ เพราะการใช้สีดำนั้นจะไม่เข้ากับสีผิวขาว ๆ ของคุณ
- ดวงตานั้น อย่าพยายามสร้างชั้นตาขึ้นมาหลอก ๆ ใช้วิธีสร้างความคมชัดของดวงตาโดยเขียนอายไลเนอร์ให้เป็นเส้นคมบางตามแนวธรรมชาติทั้งขอบตาบนและล่าง ให้เขียนเส้นบนหนากว่าเส้นล่างเล็กน้อย โดยเขียนให้เห็นเส้นที่เขียนเมื่อลืมตา
- หลังจากนั้น เลือกอายแชโดว์สีปานกลาง เช่นสีบรอนซ์ทาตรงเปลือกตา ให้ทั่ว แล้วเลือกสีอ่อนกว่าแตะเพิ่มความสว่างที่กระดูกโหนกคิ้ว เพราะจะทำให้ดวงตาดูเบิ่งกว้างขึ้น
- ปัดมาสคาร่า ทับกันสามชั้นเพื่อเพิ่มความสวยหวานสำหรับดวงตา
- ส่วนแก้มนั้น ควรเติมสีแก้มให้ดูเป็นธรรมชาติด้วยการยิ้มหวาน ๆ หน้ากระจกแล้วเติมสีชมพูบาง ๆ ลงตรงส่วนนูน ที่สุดของหน้าตอนยิ้มแค่นั้นก็พอ
- ส่วนเรียวปากนั้น คุณสามารถแต่งเติมสีสันตามสีที่คุณชอบได้ตามสบายค่ะ

สาวสวยไทยแท้

สำหรับสาว ๆ ที่มีความสวยแบบไทยแท้นั้น ผู้หญิงสไตล์นี้จะเป็นคนที่มีดวงตาได้รูป ผิวสีน้ำผึ้ง ริมฝีปากดูอวบอิ่ม ดังนั้นจุดเด่นของสาวสไตล์นี้คือความเซ็กซี่ที่มีอยู่แล้วโดยธรรมชาติ ดังนั้น

การแต่งหน้า จึงควรเลือกสีสันคมเข้ม แต่ไม่ควรจะเป็นสีสว่างแจ๋นจนเกินไป แต่ก็มีสาว ๆ บางคนมักมีรอยคล้ำใต้ดวงตา ดังนั้น

- คอนซีลเลอร์จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เลือกสีที่มีโทนเหลือง และใช้สีที่มีโทนอ่อนกว่ารองพื้นหนึ่งเบอร์
- รองพื้นที่ใช้ต้องเป็นสีโทนเหลือง
- แก้มนั้นให้เลือก สีพลัมหรือสีโรสซึ่งเป็นสีอมแดง อย่าใช้สีส้มเพราะจะทำให้หน้าคุณดูหมองลง
- ตานั้นหลีกเลี่ยงการใช้สีน้ำเงิน ฟ้า และม่วง เพราะจะทำให้ดวงตาดูมืดมนไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้น ควรเลือกสีที่เป็นธรรมชาติแทน ได้แก่ สีน้ำตาล สีน้ำตาลอ่อน สีช็อกโกแลต หรือสีทอง เป็นต้น
- ปากควรเลือกสีเข้มแต่มีเนื้อบางใส และควรทาสีชมพูสะท้อนแสงลงบนเรียวปากสาวผิวน้ำผึ้งอย่างคุณ

สาวคมหน้าแขก

ส่วนสาวท่านไหนที่มีสไตล์หน้าแขก มีผิวสองสี ดวงตากลมโตดูมีเสน่ห์ลุ่มลึก จมูกโด่งงามได้รูป ผมหนา สาว ๆ สไตล์นี้ควรแต่งหน้าด้วยการเริ่มตั้งแต่

- คอนซีลเลอร์ ควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่มีเนื้อครีมโทนสีเหลืองแต่ปนชมพูนิด ๆ ทาทับด้วยแป้งสีเหลือง ตามความเข้มของสีผิวทั้งเปลือกตาบนและใต้ตา
- รองพื้นก็ควรใช้สีเหลือง อย่าเลือกสีที่ทำให้ดูขาวขึ้น หรือเลือกสีเข้มจนหน้าคุณดูหมองขึ้นไปอีก
- ดวงตานั้นให้เลือกรองพื้น ผิวเปลือกตาด้วยสีโทนอบอุ่น อย่าใช้สีขาว แล้วเขียนเส้นขอบตาให้ชัดเจนเพื่อเสริมความโดดเด่นของดวงตาด้วยสีดำหรือสีเทาดำ แล้วใช้สีน้ำตาลทอง แรเงาบริเวณเบ้าตา
- ปัดมาสคาร่าสีดำ ส่วนแก้มนั้นให้ใช้โทนสีแดงน้ำตาลเพื่อสร้างความแจ่มใสบนพวงแก้มสำหรับสาวผิวสองสี
- และมาถึงขั้นตอนทาริมฝีปาก ควรใช้สีเข้มดูลุ่มลึกเพราะจะช่วยขับให้ผิวสองสีดูสวยสดใส เช่น สีช็อกโกแลต สีน้ำตาลเข้ม เป็นต้น
เพียงแค่นี้ใบหน้าก็จะดูสวยใส เป็นธรรมชาติตามสไตล์ของคุณ และยังเสริมสร้างเสน่ห์ดึงดูดให้แก่คนรอบข้างและเพศตรงข้ามด้วยละค่ะ

ข้อมูลจาก นิตยสาร ขวัญเรือน ที่มาบทความจาก siamha

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น